Những điều kiêng cử bạn không thể bỏ qua khi đi du học Hàn Quốc

Để có thể đi du học Hàn Quốc các bạn sinh viên nên tìm hiểu  phong tục tập quán của người Hàn Quốc để mỗi cá nhân có thể nhanh chóng thích hợp với môi trường nơi đó, không đơn giản như vậy bất cứ một quốc gia nào trên thế giới cũng đều có những luật lệ ngầm của riêng mình. Hàn Quốc là một quốc giathuộc phương đông có số lượng người dân theo đạo Phật không ít, chính vì thế các du học sinh cần phải hết sức cẩn trọng tránh những điều sau đây để có thể hòa hợp trong các mối quan hệ xung quanh.


1. Con số 4


Khác với các sinh viên khi đi du học New Zealand, du học Úc hoặc các đất nước ở phương Tây họ luôn kiên kỵ số 13 thì ở Hàn Quốc số 4 được xem là con số của mọi sự xui xẻo. Người Hàn Quốc quan niệm rằng con số 4 mang lại vận xui cho họ. Ở các tòa nhà, thậm chí trong thang máy hầu như bạn sẽ không thể bắt gặp được con số 4.

Người Hàn luôn luôn kiêng kỵ số 4 

2. Viết tên ai đó bằng mực đỏ


Mới nghe có vẻ thì bình thường đấy, thế nhưng, ở nhiều quốc gia khác chuyện này đôi khi cũng là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên ở Hàn Quốc thì bạn lại hoàn toàn khác. Theo như giải thích của người dân nơi đây, chỉ khi bạn ghét và muốn một ai đó chết thì mới ghi tên họ bằng mực đỏ. Điều này sẽ mang lại điềm rủi và thậm chí là cái chết cho những người bị ghi tên.

Không được viết tên ai đó bằng mực đỏ

3. Không được để quạt mở trong phòng đóng kín


Đối với hầu hết thế hệ người dân Hàn Quốc cao tuổi họ cho rằng việc bạn để quạt chạy trong khi căn phòng đóng kín sẽ làm cho ngủ ”mãi mãi”. Đây là niềm tin đã tồn tại từ rất lâu của người dân Hàn Quốc.

4. Tặng nhau những đôi giày

Mới nghe qua có vẻ rất quen, nếu bạn có là fan cuồng những bộ phim tình cảm của Hàn Quốc thì việc tặng giày rất kiêng kỵ tại Hàn Quốc. Người Hàn nghĩ rằng nếu bạn tặng giày cho người mình yêu thương thì người đó sẽ bỏ bạn mà đi. Do đó, nếu bạn có lỡ tặng giày cho họ, họ sẽ gửi trả bạn một số tiền nho nhỏ để xem như đây là một cuộc đổi trác.

5. Cho bạn trai ăn cánh gà

Nếu một cặp tình nhân đi ăn với nhau, người nữ sẽ không được cho bạn trai của mình ăn phần cánh của con gà, nếu như ăn phải cánh gà thì một trong hai người sẽ nói lời chia tay. Vì thế, các bạn nữ khi đi du học Hàn Quốc nếu có quen người yêu người Hàn thì không được cho bạn trai mình ăn cánh gà, một phần vì tín ngưỡng, phần khác nếu làm như vậy chàng trai sẽ nghĩ bạn không còn quan tâm anh ấy và rất dễ dẫn đến đổ vỡ.

6. Bước qua người trẻ nhỏ

Nếu như ở một vài quốc gia khác thì điều này là việc bình thường thì ở Hàn Quốc họ lại không thích điều này và thậm chí là cấm hoàn toàn. Theo quan niệm của người Hàn Quốc họ cho rằng việc này vừa nguy hiểm lại vừa không tốt. Họ không muốn bất cứ ai nhảy qua người của em bé, vì như vậy sẽ làm em bé khó phát triển cao lớn, đầu óc mụ mị. Vì thế bạn đừng nên dại dột mà làm điều này nếu như có đến chơi nhà người bạn nào ở Hàn Quốc nhé.

Tránh bước qua người trẻ nhỏ
Đó là sáu trong rất nhiều những điều kiêng kỵ của tín ngưỡng Hàn Quốc mà trung tâm tư vấn du học Bluesea muốn gửi đến các bạn. Hãy nhớ những điều này thật kỹ càng để chuyến du học của bạn trở nên hoàn hảo. Nếu cần thêm sự trợ giúp cũng như những thông tin du học khác, các bạn hãy liên hệ trực tiếp chúng tôi theo địa chỉ dưới đây.


CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUE SEA
Website : www.duhocbluesea.edu.vn
Di Động : 0901 83 85 86 | 0901 80 6000 | 08 39 10 73 98 | 1900 72 75
Địa chỉ : 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Tư vấn du học, Xin Visa: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Pháp, Đức...

Đăng nhận xét